HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM HỌC 2019-2020

Tháng Mười 21, 2019 11:12 sáng

HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM HỌC 2019-2020
Trường TH số 2 Quảng Phú,  ngày 19 tháng 10 năm 2019
Thành phần: BGH, GV và toàn thể phụ huynh HS.

HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM HỌC 2019-2020

 

A. Phần một: Họp chung toàn trường
Hiệu trưởng báo cáo thông qua kết quả nhà trường đạt được trong năm học qua và kế hoạch năm học này.
Hiệu trưởng hướng dẫn công tác BHYT
Hội trưởng hội phụ huynh báo cáo thu chi năm trước và kế hoạch năm học này.
Thông qua kế hoạch năm học và thông qua các khoản thu đầu năm của trường năm học 209-2020.

I.Đánh giá kết quả đạt được của nhà trường năm học 2018-2019

          Nhờ sự ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất và sự phối hợp của lực lượng phụ huynh cùng với chính quyền địa phương; sự chăm lo, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, năm học 2018-2019 trường đã có nhiều bước tiến rõ trên tất cả các lĩnh vực, cụ thể:

  1. Chất lượng giáo dục:

  Học sinh lên lớp: 211/215, tỷ lệ 98,1% (lưu ban 4 em: lớp 2: 02 em và 02 em lớp 3). Tổng số HS được khen tại cấp trường là 182/215 tỷ lệ 84,6%. Trong đó:

  + Khen học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: 64 em

  + Khen các mặt: 118 em.

– Chất lượng mũi nhọn: Chất lượng HS giỏi, HS năng khiếu tham gia các kỳ thi do các cấp tổ chức như sau:

+ Cấp huyện: 05 giải gồm

  • Chữ viết: 2 giải ba, 3 đạt

Dạy học theo mô hình trường học mới VNEN đã tạo điều kiện để học sinh phát triển được nhiều kỹ năng. Phần lớn học sinh của nhà trường đã có kỹ năng tự học, kỹ năng chia sẻ, hợp tác, giao tiếp, học sinh ngày càng mạnh dạn, tự tin hơn… Nhà trường đã tổ chức được nhiều hoạt động ngoài giờ phong phú như thi kể chuyện theo sách, Ngày hội học sinh tiểu học, vũ điệu sân trường,… nhằm tạo hứng thú học tập, thông qua đó đã tạo dựng được phong trào thi đua học tập và rèn luyện thường xuyên các kỹ năng sống cho học sinh.

  1. Báo cáo về đầu tư cơ sở vật chất nhà trường, thu chi các khoản đóng góp trong năm học 2018-2019. (có báo cáo kèm theo)

          Được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh, sự nhất trí của địa phương, của cấp trên trong năm qua nhà trường đã từng bước xây dựng trường, lớp khang trang, dần đáp ứng các yêu cầu dạy học, cụ thể: đọc báo cáo kèm theo

II.Đánh giá tình hình trường, lớp, học sinh năm học 2019-2020

  1. Tình hình, đặc điểm nhà trường

          + Tổng số học sinh: 239 em; HS khuyết tật hòa  nhập: 05 em.             

          +  Tổng số lớp: 10 lớp.

Năm học 2019-2020, chỉ tiêu của nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên cơ sở khơi dậy và phát huy tiềm năng của mỗi học sinh.

Năm học 2019-2020, trường tiếp tục tham gia dạy học theo Mô hình trường học mới cho các lớp từ khối 2 đến khối 5; dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình công nghệ; dạy mỹ thuật theo PP Đan Mạch; tin học từ lớp 3 đến lớp 5; bắt đầu dạy môn tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 5.

2. Tình hình của lớp:

a) Thuận lợi:
Đa số các em đều ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô giáo, khá chăm chỉ trong học tập và rèn luyện.
Chữ viết nhiều em khá đẹp, bảo quản cẩn thận, sạch sẽ.
Đa số các em có ý thức tự giác trong học tập và mọi hoạt động của nhà trường.
Nhiều em có ý thức xây dựng tập thể, có ý thức phấn đấu cao, tỏ rõ năng lực trong các hoạt động tập thể.
b) Khó khăn:
Nhiều em hoạt động còn trầm, thiếu mạnh dạn trong học tập và giao tiếp.
Kỹ năng đọc, tính toán nhiều em còn yếu.
Một số em còn cẩu thả trong học tập, thiếu ý thức chăm lo, thiếu đồ dùng học tập.
Phần lớn gia đình học sinh làm nghề nông nên thu nhập của gia đình còn thấp, có … em gia đình thuộc hộ nghèo, … em thuộc hộ cận nghèo … em mồ côi cha hoặc mẹ nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.
* Đối với GV và HS:
Thường xuyên theo dõi, bám sát học sinh lớp chủ nhiệm để nắm bắt tình hình và có những điều chỉnh kịp thời nếu cần trong học tập
Động viên HS cố gắng học tập để đạt kết quả cao, nhất là đối với các em có năng lực.
Đối với HS cá biệt, lười học thì phối hợp với giáo viên bộ môn thường xuyên kiểm tra bài vở;
Phối hợp với BGH, các tổ chức trong nhà trường, các giáo viên bộ môn, ban cán sự lớp và phụ huynh học sinh để giáo dục đạo đức, nhân cách cho HS.
Thực hiện phân nhóm, tổ thi đua ngay trong lớp.
Động viên, kèm cặp theo phong trào Đôi bạn cùng tiến trong học sinh.
Tuyên dương kịp thời sự tiến bộ của hs để khích lệ.
III. Đánh giá về sự phối hợp của phụ huynh trong công tác giáo dục trẻ

          – Phần lớn phụ huynh chăm lo, phối hợp với GV chủ nhiệm trong việc giáo dục trẻ, đảm bảo tính thống nhất, liên tục trong rèn luyện, giáo dục các cháu. Trong năm học qua, nhiều phụ huynh đã nêu cao tinh thần vì con em, có nhiều phụ huynh đã ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho trường, cho lớp. Nhiều phụ huynh đã cùng đồng hành với con em trong các cuộc thi như thi kể chuyện, thi nhảy dân vũ… bằng các cách khác nhau như tập kể, tập hát, tập các môn năng khiếu, tham gia cổ vũ các cháu,… chính vì thế các em càng tự tin hơn, tạo nên phong trào thi đua học tập sôi nổi, tích cực.

          Năm học 2019-2020, ngoài chăm lo chất lượng dạy học, nhà trường còn tập trung giáo dục kỹ năng sống cho các em. Học sinh đến trường không chỉ học được kiến thức qua sách vở mà còn được giáo dục các kỹ năng phát huy tính tự chủ, độc lập của các em, mục đích hình thành nhân cách đúng đắn cho các cháu như dạy kỹ năng giao tiếp, hợp tác, biết chia sẻ; kỹ năng tự phục vụ như biết giữ vệ sinh cá nhân, trường lớp thông qua các buổi lao động, chăm sóc bồn hoa, vệ sinh trực nhật,… kỹ năng phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông, phòng tránh đuối nước, phòng tránh khi bị xâm hại, kỹ năng biết sử dụng thực phẩm an toàn, phòng tránh các tệ nạn xã hội… các kỹ năng trên được tổ chức thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các cuộc thi và giao lưu,… vì thế để công tác giáo dục đạt hiệu quả cao, cần có sự phối hợp thường xuyên của gia đình. Các nội dung cần phối hợp như:

          – HS biết giữ vệ sinh cá nhân (tóc, tay, đeo dép, mang mặc,..), ăn sáng đảm bảo hợp vệ sinh, không cho con em sử dụng những thực phẩm bẩn, rẻ tiền tại quán hàng.

          – Tạo điều kiện để các cháu đi học đúng giờ, chuyên cần, không đưa đón HS vào sân trường.

          – Cổ vũ, động viên, khuyến khích các cháu tham gia các hoạt động của trường, của gia đình nhằm giáo dục ý thức, hình thành kỹ năng biết chia sẻ, phát triển được thể lực của HS.

          – Tham gia tích cực vào các phong trào thi đua của lớp:

          + Phong trào xây dựng “Lớp học an toàn, xanh-sạch-đẹp”. Ví dụ: trồng chăm sóc hoa, trang trí lớp học 

          + Các cuộc thi và giao lưu: Thi giải toán qua Internet, ngoài việc học ở trường, nhà trường mong phụ huynh đầu tư mua máy tính cho con em luyện ở nhà; Tổ chức Ngày hội học sinh tiểu học với nội dung thi trạng nguyên nhỏ tuổi, thi viết chữ đẹp, nhà trường mong phụ huynh đầu tư mua bút máy cho các em; Tổ chức vui tết trung thu; Thi Vũ điệu sân trường; Ngày hội thể thao cấp trường; Thi vẽ tranh về môi trường tương lai, Tổ chức giải bóng đá nam học sinh lớp 4,5.

IV. Đánh giá về tình hình cơ sở vật chất của nhà trường trong năm học 2019- 2020

  1. Thực trạng cơ sở vật chất của nhà trường đầu năm học:

          – Về số lượng phòng học: Hiện nay trường vẫn còn thiếu phòng học chức năng: 1 phòng dạy mỹ thuật, phòng âm nhạc, 1 phòng Tiếng Anh.

          – Về chất lượng các phòng: Hiện có dãy phòng làm việc, phòng thư viện, thiết bị đã xuống cấp. Kế hoạch trong năm 2020 Tỉnh sẽ đầu tư xây dựng 8 phòng học hai tầng thay thế cho dãy nhà cấp 4.

          – Sân chơi, bãi tập vẫn còn ngập úng; hệ thống cổng, hàng rào, khuôn viên trường học đã cũ, xuống cấp. Kế hoạch trong năm 2020 xã sẽ đầu tư xây dựng.

2. Thông qua các khoản thu đầu năm: 

– Phụ huynh thông qua và nhất trí các khoản thu nộp đầu năm.
V. Bầu chi hội trưởng hội phụ huynh:
Buổi họp phụ huynh diễn ra trong không khí khẩn trương và kết thúc thành công, tốt đẹp.
Một số hình ảnh họp phụ huynh:

3 đại diẹn

Ban đại diện cha mẹ học sinh trường

1 hph

 Buổi họp phụ huynh đầu năm học